Một chiều
Khứ hồi
Chuyến bay 1
01. Chọn thành phố, sân bay
Điểm đi
Điểm đến
SGN
Hồ Chí Minh
Việt Nam
HAN
Hà Nội
Việt Nam
02. Thời gian
Ngày đi
Ngày về
Một chiều
Khứ hồi
Lưu ý
Vui lòng nhập đầy đủ thông tin hành trình!

Thủ tục lên máy bay IndiGo Airlines

Làm thủ tục lên máy bay IndiGo Airlines là quy trình bắt buộc mà bạn phải thực hiện để lên máy bay. Tuy nhiên, thủ tục lên máy bay đòi hỏi bạn phải nắm rõ các quy định, giấy tờ tùy thân. Chính vì vậy thủ tục lên máy bay khá rắc rối đối với những ai lần đầu đi máy bay. Với những thông tin Đại lý IndiGo Airlines chia sẻ về thủ tục lên máy bay ngay sau đây. Sẽ giúp cho bạn có sự chuẩn bị kĩ trước khi làm thủ tục tại sân bay.

Thủ tục lên máy bay là gì?

Làm thủ tục lên máy bay là quá trình liên lạc với hãng hàng không rằng bạn thực hiện chuyến đi của mình. Quá trình làm thủ tục cho phép bạn xác nhận sẽ có mặt trên chuyến bay. Và lấy thẻ lên máy bay. Bạn có thể chọn chỗ ngồi nếu chưa được thực hiện hoặc được hãng hàng không cho phép. Ngoài ra còn có hành lý ký gửi nếu có. Việc này có thể được thực hiện trực tiếp tại quầy làm thủ tục tại sân bay. Hoặc thông qua trang web hoặc ứng dụng di động dành riêng cho hãng hàng không.

Thủ tục lên máy bay của IndiGo Airlines
Thủ tục lên máy bay của IndiGo Airlines

 

 

Nếu không làm thủ tục bay, bạn sẽ không nhận được thẻ lên máy bay. Như vậy bạn không thể lên máy bay và chỗ ngồi của bạn có thể được nhường cho hành khách chờ. Dưới đây là một vài thủ tục mà bạn cần lưu ý nếu chọn bay cùng với IndiGo Airlines.

Sơ lược về quy định hành lý khi làm thủ tục lên máy bay IndiGo Airlines

Hành lý xách tay

Quy định hành lý xách tay của IndiGo Airlines đã nêu rõ,  hành lý của IndiGo cho phép mang theo 7 kg hành lý xách tay. Có có kích thước không vượt quá 55 cm x 35 cm x 25 cm. Ngoài ra, bạn được phép mang theo vật dụng cá nhân như túi đựng máy tính xách tay, ví hoặc cặp, không quá 3 kg. Nếu hành lý của bạn vượt quá giới hạn về kích thước hoặc trọng lượng này, bạn sẽ phải trả phí hành lý quá cước. IndiGo cũng cho phép mang theo một chiếc xe đẩy có thể gập lại làm hành lý xách tay cho trẻ sơ sinh.

Hành lý ký gửi

Hành lý ký gửi của IndiGo Airlines được phân biệt bởi địa điểm bay đến của bạn. Cụ thể như sau:

Điểm đến Quy định
Nội địa 15 kg/người, 1 kiện hành lý
Bangkok, Kathmandu, Phuket 20 kg/người, 2 kiện
Jeddah 30 kg/người, 2 kiện
Abu Dhabi, Bahrain, Damman, Dhaka, Doha, Dubai, Hong Kong, Kuwait, Riyadh, Sharjah, Yangon, Colombo, Kuala Lumpur, Singapore, Hà Nội, Hồ Chí Minh 30 kg/người, 2 kiện
Hoa Kỳ 46kg/người, 2 kiện
Nairobi 25kg/người
Istanbul 30kg/người, 2 kiện 
Kuwait 30kg/người, 2 kiện

Giấy tờ tùy thân khi làm thủ tục lên máy bay

Khi đặt vé máy bay ở bất kỳ hãng hàng không nào bạn cũng sẽ phải chuẩn bị một vài giấy tờ liên quan. Sau đây là bộ giấy tờ tùy thân khi làm thủ tục lên máy bay IndiGo Airlines.

  • Hộ chiếu có hiệu lực 
  • Giấy phép lái xe hợp lệ 
  • Thẻ PAN do Cục Thuế thu nhập cấp 
  • Chứng minh nhân dân/can cước có ảnh do người sử dụng lao động cấp, là chính phủ và các tổ chức tư nhân có uy tín.
  • Thẻ hưu trí, giấy tờ hưu trí có ảnh của hành khách.
  • Ngoại trừ người Ấn Độ và Nepal, tất cả các quốc tịch khác cần phải có Visa hợp lệ vào Ấn Độ nếu họ quá cảnh với hành lý ký gửi. 
  • Giấy tờ tùy thân hợp lệ duy nhất được chấp nhận đối với người nước ngoài là hộ chiếu. Hộ chiếu của bạn phải có giá trị ít nhất sáu tháng kể từ ngày đi.

Hướng dẫn làm thủ tục lên máy bay IndiGo Airlines

Hành khách đi cùng IndiGo có thể làm thủ tục thuận tiện với các tùy chọn làm thủ tục được cung cấp như sau:

Quầy làm thủ tục tại sân bay

Phòng vé IndiGo khuyên bạn nên đến sân bay ít nhất 2 giờ trước khi khởi hành đối với các chuyến bay nội địa. Và 4 giờ trước khi khởi hành chuyến bay đối với các chuyến bay quốc tế. Hành khách phải ghi nhớ các quy định sau liên quan đến việc làm thủ tục tại sân bay:

Chuyến bay nội địa

• Quầy làm thủ tục đóng cửa 45 phút trước giờ khởi hành theo lịch trình.

• Cổng lên máy bay đóng 25 phút trước giờ khởi hành tại tất cả các sân bay. Hành khách phải có mặt tại cổng lên máy bay không muộn hơn thời gian do IndiGo quy định khi làm thủ tục chuyến bay hoặc bất kỳ thông báo nào sau đó được đưa ra tại sân bay.

Chuyến bay quốc tế

 • Quầy làm thủ tục đóng cửa 75 phút trước giờ khởi hành theo lịch trình.

• Cổng lên máy bay đóng 25 phút trước giờ khởi hành ở tất cả các sân bay. Hành khách phải có mặt tại cổng lên máy bay không muộn hơn thời gian do IndiGo quy định khi làm thủ tục chuyến bay hoặc bất kỳ thông báo nào sau đó được đưa ra tại sân bay.

Ghi chú

Phí hỗ trợ 2.41 USD sẽ được tính khi làm thủ tục tại sân bay với sự hỗ trợ.

Khi làm thủ tục tại quầy sân bay, bạn sẽ phải xuất trình vé và giấy tờ thông hành (hộ chiếu, visa, v.v.) và ký gửi hành lý. 

Đăng ký kiosk

Kiosk là một cách thuận tiện để hành khách làm thủ tục bằng cách sử dụng các ki-ốt IndiGo đặt tại sân bay. Hành khách có thể chọn chỗ ngồi ưa thích và in thẻ lên máy bay. Các ki-ốt IndiGo đóng cửa 1 giờ 10 phút trước giờ khởi hành.

Hành khách sẽ không thể in thẻ lên máy bay từ ki-ốt trong trường hợp đến muộn và quầy làm thủ tục đóng cửa.

Làm thủ tục lên máy bay IndiGo Airlines trên web

Tính năng làm thủ tục online giúp bạn không phải xếp hàng chờ đợi ở sân bay. Bằng cách làm thủ tục trực tuyến miễn phí. Việc làm thủ tục online có thể được thực hiện bất cứ lúc nào. Và tối đa 1 giờ trước giờ khởi hành theo lịch trình.

Hành khách đi cùng IndiGo có thể sử dụng tùy chọn làm thủ tục này nếu họ:

 • Hành khách có mã đặt vé IndiGo hợp lệ và được xác nhận hoặc PNR
 • Tối đa 9 hành khách trên mỗi PNR với tối đa 4 chặng dành cho khách hàng hoàn thành thời gian làm thủ tục tiêu chí

Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến cho các chuyến bay nội địa mở 48 giờ trước khi khởi hành và đóng 60 phút trước khi chuyến bay khởi hành và có sẵn từ 24 giờ đến 75 phút trước khi khởi hành quốc tế.

Đăng ký di động

Đăng ký di động là một cách thuận tiện để đăng ký bằng thiết bị di động của bạn. Bạn có thể chọn chỗ ngồi ưa thích, gửi email hoặc in thẻ lên máy bay điện tử. Để đăng ký trên thiết bị di động, bạn có thể tải xuống ứng dụng IndiGo trên Android và iOS. Hành khách phải đăng ký để sử dụng tiện ích làm thủ tục di động.

Hành khách được yêu cầu mang theo bản in thẻ lên máy bay sau khi hoàn tất thủ tục Làm thủ tục trên thiết bị di động. Thẻ lên máy bay cũng có thể được lấy từ một trong các quầy IndiGo tại sân bay. Tuy nhiên, nên lấy bản in trước để bỏ qua hàng đợi.

Trên đây là những thông tin quan trọng về thủ tục lên máy bay IndiGo Airlines mà bạn cần phải lưu tâm. Hãy lưu ý thật kỹ để có chuyến đi thuật suôn sẻ nhé! Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác, vui lòng kết nối với Đại lý IndiGo Airlines để được tư vấn tận tình. Liên hệ hotline 1900 6695 để biết thêm thông tin chi tiết. Chúc bạn có một trải nghiệm bay vui vẻ!

1/5 - (1 bình chọn)
Gọi điện Chat Zalo